Hệ thống phanh khẩn cấp tự động đang nhanh chống trở thành một tính năng tiêu chuẩn trong mọi mẫu xe mới và là một tính năng phải kiểm tra để phép đi trên đường.
Mới đây, cơ quan ILNAS của nước Luxembourg đã thực hiện kiểm tra với mẫu xe điện Tesla Model S và phương tiện này đã gặp thất bại, nhưng phía nhà sản xuất Tesla có nghi vấn về độ chuẩn xác của bài kiểm tra.
Cụ thể, ILNAS đã đưa một chiếc Model S và một chiếc Volvo S90 qua bài kiểm tra phanh khẩn cấp. Họ đã mời giới truyền thông tới để chứng kiếm bài kiểm tra và giờ đây truyền thông châu Âu đang báo cáo rằng xe của hãng Tesla đã không thể vượt qua bài thử nghiệm.
Hình ảnh chiếc Tesla Model S trong bài thử nghiệm cả ILNAS
Dựa theo thông tin trên trang Luxembourg Wort, chiếc Model S đã tông thẳng vào một chiếc xe hình nộm ở tốc độ 30 km/h trong khi chiếc S90 đã có thể dừng lại thành công tới tốc độ 60 km/h.
Trước tình huống này, một người phát ngôn của Tesla có đưa ra thông báo rằng: "ILNAS đã từ chối chia sẻ chi tiết của bài kiểm tra với chúng tôi, bao gồm quy trình kiểm tra, và do vậy chúng tôi không thể khẳng định bài kiểm tra có chuẩn xác hay không.
Trong khi chúng tôi đã không được thông báo trước bởi ILNAS và chỉ biết về bài kiểm tra qua truyền thông, chúng tôi có nắm được số VIN của chiếc xe xe được thử nghiệm và thấy nó đã được chế tạo trong năm 2015 và được đăng ký làm một xe cho thuê ở Đức. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra để hiểu cách bài kiểm tra đã được diễn ra và liệu nó có làm đúng hay."
Chiếc Tesla Model S đời 2015 đã tông vào hình nộm ở tốc độ 30 km/h
Một mẫu Model S 2015 sẽ được trang bị với bộ phần cứng Autopilot thế hệ đầu tiên để vận hành tính năng phanh khẩn cấp tự động của nó. Trong bài kiểm tra cho mẫu Model S 2016 và 2017, cơ sở IIHS đều cho chiếc xe Tesla điểm cao nhất cho khả năng phòng chống va chạm. Hồi đầu năm nay, Tesla Model 3 cũng nhận được điểm tương tự từ IIHS.
>>> Tesla Model S P100D cho Dodge Challenger SRT8 "ngửi khói" trên đường đua drag
Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ
Đăng nhận xét