NIO, một trong những công ty khởi nghiệp xe điện tiềm năng nhất Trung Quốc lúc này, đang khẩn trương giao hàng mẫu SUV ES8 chạy điện thuần tùy ở thị trường quê nhà, và có kế hoạch gửi khoảng 300 chiếc tới tay khách hàng trước khi tháng 6 này kết thúc.
Kể từ lần đầu gây được sự chú ý của giới truyền thông quốc tế với mẫu siêu xe điện EP9, NIO đã hế lộ ES8 trong tháng 4 năm 2017 với vai trò của một mẫu SUV 7 chỗ hiệu suất cao có thể cạnh tranh Tesla Model X . Được chế tạo hoàn toàn ở Trung Quốc, ES8 có giá khoảng 69.000 USD trước các khoản ưu đãi.
NIO ES8 là một mẫu SUV chạy điện hoàn toàn
Để so sánh, một chiếc Tesla Model X nhập khẩu vào Trung Quốc có thể đắt gấp đôi con số trên. Vậy nên không có mấy bất ngờ khi một công ty non trẻ mới chỉ thành lập tử năm 2014 như NIO lại nhận được 15.000 đơn hàng đợt trước mẫu SUV, tất cả với một khoản đặt cọc 770 USD.
Nói với Automotive News về lí do tại sao NUO lựa chọn chế tạo ES8, nhà đồng sáng lập kiêm phó chủ tịch công ty Jack Cheng nói rằng bởi vì phân khúc này không có đối thủ cạnh tranh.
Nội thất khoang lái có tính hiện đại của ES8
"Bởi vì không có ai ở đó cả, và bạn chỉ có một nửa giá của một chiếc Tesla nhập khẩu, và bạn có tất cả những thứ như trải nghiệm người sử dụng tốt và thông số kỹ thuật cao nhất, đầy đủ trang bị tùy chọn, bán ở giá 70.000 USD trước ưu đãi. Không ai có thể cạnh tranh với nó và vẫn kiếm ra tiền cả. Đó chính là chìa khóa," ông Jack Cheng nói.
NIO ES8 sử dụng hai mô-tơ điện có thể sản xuất 643 mã lực kết hợp trong khi được duy trì hoạt động từ một cụm pin làm mát bằng dung dịch có công suất 70 kWh. Chiếc SUV hiệu suất cao này có thể đi được 500 km trên một lần sạc, gia tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h. Trên giấy tờ, nó chắc chắn có thể đối đầu mạnh mẽ với Model X.
Bố cục các hàng ghế bên trong ES8 có sự rộng rãi và hứa hẹn mang tới trải nghiệm tốt
Nhà sản xuất NIO có dự định xây dựng 1.100 trạm sạc điện ở Trung Quốc cho tới năm 2020. Xa hơn nữa, họ sẽ cung cấp dịch vụ thay cụm pin cho ES8 và dựa theo lời ông Cheng, sẽ có khoảng 340 trạm đổi pin trên khắp đất nước tỷ dân.
Hiện tại, NIO đang tập trung hết sức cho thị trường nội địa Trung Quốc, nhưng ông Cheng cũng úp mở rằng công ty có thể có tiềm năng ra mắt một mẫu crossover ở thị trường Mỹ.
>>> Phiên bản mới của xe tương lai NIO Eve sẽ ra mắt trong triển lãm Bắc Kinh 2018
Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ
Đăng nhận xét