Suzuki sẽ ra mắt xe sportbike tầm trung mới có tên Suzuki Katana

Xuyên suốt lịch sử của Suzuki trên thị trường mô tô phân khối lớn, thương hiệu xe Nhật Bản đã để lại nhiều dấu ấn với nhiều mẫu xe khác nhau như Hayabusa, GSX-R, RGV Gamma hay Bandit, nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến mẫu Katana với tuổi đời kéo dài từ năm 1981 đến năm 2006. Mới đây, có một số thông tin cho thấy Suzuki sẽ hồi sinh cái tên này trong thời gian tới.

<a href=Suzuki Katana GSX 1000S" data-class="" data-height="" data- data-width="" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_1024px-suzukikatana1-3fde.jpg" title="Suzuki Katana GSX 1000S">
Suzuki Katana GSX 1000S

Bằng chứng là Suzuki vừa nộp hồ sơ đăng ký bản quyền thương hiệu cho cái tên "Katana" tại Mỹ vào hồi đầu tháng 2 vừa qua. Không chỉ đăng ký bản quyền tên mà Suzuki còn đính kèm cả hình ảnh thiết kế logo đi kèm cho cái tên "Katana".

Suzuki Katana
Tên, logo và biểu tượng Katana mà Suzuki vừa đăng kỹ bản quyền tại Mỹ

Với động thái này, có thể thấy dự án hồi sinh cái tên Katana đã bắt đầu có những bước đi đầu tiên. Theo dự đoán của giới thạo tin thì Suzuki Katana sẽ mang thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu Suzuki Recursion Concept. Đồng thời, Katana cũng sẽ sử dụng chung công nghệ động cơ xylanh đôi, tăng áp turbo từ mẫu xe concept nói trên.

Suzuki Recursion
Suzuki Recursion Concept

Về mẫu concept  Suzuki Recursion, dự kiến trong năm nay Suzuki cũng sẽ ra mắt phiên bản sản xuất của mẫu xe này với một số thay đổi nhất định so với mẫu concept. Khối động cơ xylanh đôi SOHC, dung tích 588cc nguyên bản sẽ được thay thế bằng dòng động cơ mới có tên XE7 với 2 xylanh, DOHC, dung tích 700cc, tăng áp turbo. Dự kiến khối động cơ mới sẽ mang đến cho xe công suất hơn 100 mã lực.

Suzuki GSX-700T
Hình ảnh chụp tại một đại lý Suzuki tại Hy Lạp cho thấy sắp có mẫu xe mới có tên GSX-700T

Về tên của mẫu xe này, dự kiến phiên bản sản xuất của Suzuki Recursion sẽ có tên là Suzuki GSX-700T. Thông tin này xuất phát từ hình ảnh được chụp tại một đại lý lớn của Suzuki tại Hi Lạp. Có chăng mẫu xe này sẽ mang tên Katana tại thị trường Mỹ? Ở thời điểm hiện tại thì khó có thể nói trước điều gì. Có thể Suzuki Katana và Suzuki GSX-700T chỉ là một mẫu xe với cái tên khác nhau, ở các thị trường khác nhau, cũng có thể đó là hai mẫu xe hoàn toàn khác biệt nhưng cùng chung một phân khúc. Câu trả lời có lẽ phải đợi đến khi mẫu Suzuki GSX-700T ra mắt trong năm nay.

>>> Suzuki Hayabusa tăng áp turbo ra mắt vào năm 2019

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget