Dầu hướng dương được sử dụng để ngăn ổ gà hình thành 6

Dầu hướng dương được sử dụng để ngăn ổ gà hình thành

Dầu hướng dương được sử dụng để ngăn ổ gà hình thành

Đường cao tốc Anh hiện đang thử nghiệm việc sử dụng viên nang dầu hướng dương để ngăn ngừa ổ gà hình thành. Công nghệ này được Tiến sĩ Alvaro Garcia, một kỹ sư của Đại học Nottingham và nhóm nghiên cứu của ông tại Trung tâm Kỹ thuật Giao thông Nottingham phát triển.

Dầu hướng dương làm giảm độ dày của hỗn hợp asphalt, có nghĩa là nó có thể chảy vào các vết nứt. Khi đường bắt đầu rạn nứt, các viên nang vỡ ra và giải phóng dầu, làm mềm nhựa đường xung quanh đó. Phản ứng này giúp nhựa đường "dính" lại với nhau, làm đầy các vết nứt và ngăn ngừa các vết nứt nhỏ không lan rộng ra nữa.

Theo Hiệp hội Công nghiệp Asphalt, hiện tại phải mất khoảng 14 năm để sửa chữa số ổ gà ở Anh, ước tính tiêu tốn khoảng 11,8 tỷ bảng Anh. Tiến sĩ Garcia và nhóm của ông tin rằng bằng cách sử dụng viên nang dầu hướng dương, những con đường trong tương lai sẽ ít bị ảnh hưởng bởi ổ gà hơn. Họ ước tính rằng công nghệ này có thể làm tăng tuổi thọ của đường ít nhất từ 12 đến 16 năm.

Đường cao tốc Anh hiện đang thử nghiệm viên nang dầu hướng dương, và nếu thấy thành công, công nghệ này có thể được sử dụng trên toàn mạng lưới đường bộ.

Tiến sĩ Garcia cho biết: "Kết quả sơ bộ của chúng tôi cho thấy các viên nang có thể chịu được quá trình trộn và ép mà không làm giảm đáng kể các tính chất cơ lý của nhựa đường , thậm chí còn làm tăng độ bền của đường. Quan trọng hơn, chúng tôi thấy rằng các mẫu asphalt nứt được phục hồi khá hoàn chỉnh chỉ hai ngày sau khi dầu hướng dương được giải phóng."

Cố vấn xây dựng vỉa hè cao cấp đường cao tốc Anh Robin Griffiths cho biết: "Chúng tôi biết lái xe thường muốn bề mặt đường có chất lượng tốt, với ít ổ gà hơn và không nhiều đoạn sửa đường làm gián đoạn hành trình của họ. Nghiên cứu của trường Đại học Nottingham do chúng tôi tài trợ cho thấy tiềm năng thực sự trong cách kết hợp và áp dụng dầu hướng dương cũng như sự bền vững và thân thiện với môi trường ".

Sàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget