7 điều cần ghi nhớ khi bạn lái một chiếc xe mui trần 6

Khó có cảm giác nào tuyệt hơn việc lái xe trên một con đường rộng mở trong một chiếc xe mui trần với phần mui hạ xuống. Bạn không cần phải chạy xe ở tốc độ cao, chỉ cần đủ nhanh để cảm nhận gió luồn qua tóc, vuốt lên mặt là đủ. Nếu bạn có đang may mắn sở hữu một chiếc xe mui trần và có dự định làm như thế, bạn nên lưu ý một vài điều sau đây:

1. Khi nghi ngờ, hãy dựng phần mui lên

Nghe có vẻ như là một điều không mấy vui vẻ đối với một người đang lái xe mui trần, nhưng sự thực là khi bạn lái xe với phần mui hạ xuống, bạn đang làm sơ hở bản thân và nội thất của xe ra bên ngoài. Một chút mưa phùn có thể không là gì, nhưng nó có thể làm hỏng nội thất xe, chưa kể tới sức khỏe của người ngồi trong.

Hơn nữa, một cơn mưa nhỏ có thể chuyển biến bất ngờ, và bạn chắc chắn là không muốn ở giữa đường cao tốc khi chuyện đó xảy ra. Do đó, nếu cảm nhận thấy thời tiết thay đổi đột ngột, hãy dừng xe ở lề đường và dựng mui lên.

2. Không dựng mui trong khi xe đang di chuyển

Nếu phần mui xe hoạt động điện tử, vậy thì có khả năng là công năng của nó sẽ bị hạn chế một khi bạn đạt tới một tốc độ nhất định. Nhưng kể cả là thế, bạn không nên dựng mui trừ phi bạn đã dừng lại ở lề đường. Và nếu phần mui xe của bạn là vận hành bằng tay, vậy thì càng không nên nghĩ tới việc dựng mui xe trong khi đang di chuyển. Hành động này không chỉ giúp bạn tránh được sức gió và lực G, mà còn đảm bảo sự tập trung của bạn lên đường khi đang lái xe.

3. Đừng để đồ vật lung tung trong khi mui đang hạ xuống

Lái xe với một chiếc xe có mui kín trên đầu, bạn có thể vô tư về những vật dụng như điện thoại, giấy tờ, hoặc bất cứ thứ gì khác. Nhưng nếu bạn quyết định lái xe với một chiếc mui trần, hãy đảm bảo rằng bạn không có các đồ vật như thế trong xe, hoặc nếu có thì nên cất giữ chúng cho cẩn thận. Không ai có thể nói trước được tình trạng của chúng khi bạn lái xe ở tốc độ 80 km/h đâu.

4. Đảm bảo an toàn cho cả thú cưng

Sự khác biệt giữa một tờ giấy nhẹ như bay và một chú chó háo hức được ngồi trong xe mui trần là chú chó có thể chạy hoặc nhảy vào lúc tồi tệ nhất. Điều này đặc biệt đúng nếu thú cưng của bạn dễ bị kích động bởi tiếng ồn đột ngột như tiếng còi xe. Do vậy, nếu bạn có dự định lái xe mui trần với một người bạn lông lá, hãy đảm bảo nó được an toàn trong một chiếc lồng.

5. Bảo vệ mắt của mình

Nhớ cảm giác gió luồn qua tóc chứ? Bạn sẽ cảm thấy điều đó trong cả mắt mình nữa. Lái xe với mui hạ xuống khiến mắt bạn dễ bị dính bụi, mảnh vụn, côn trùng, và mọi thứ có thể bị cuốn theo chiều gió. Để ngăn cản những thứ đó lọt vào đôi mắt quý giá của bạn, hãy đeo một cặp kính râm.

6. Bảo vệ phần còn lại của thân thể

Không chỉ mắt của bạn có tiềm năng bị tổn thương khi lái xe mui trần, làn da của bạn cũng vậy. Bất cứ gì không được che chắn bởi quần áo đều bị tiếp xúc với tia UV độc hại. Áo dài tay (hoặc đồ bảo vệ cánh tay), một chiếc mũ, và kính râm như đã nói ở trên có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tia nắng tốt hơn. Hãy mang theo cả kem chống nắng để tiện dùng nếu cần.

7. Luôn luôn thắt dây an toàn và ngồi ở ghế

Rõ ràng là trong một chiếc xe mui trần, nguy cơ bị văng ra ngoài là cao hơn so với một chiếc xe thông thường, đặc biệt là trong trường hợp va chạm. Vì thế, hãy luôn nhớ thắt dây đai an toàn và ngồi yên ở ghế của mình.

Duy Thành

Xe Mui Trần Lái Xe Mui Trần

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget