Liệu Việt Nam có bị biến thành bãi rác ô tô? 6

Liệu Việt Nam có bị biến thành bãi rác ô tô

Liệu Việt Nam có bị biến thành bãi rác ô tô?

Khi hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN được thực hiện, giá ô tô sẽ giảm nhiều hơn trước, phần nào thoả mãn "giấc mơ ôtô" của hàng triệu người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc giá xe giảm xuống tmức chỉ còn từ 4.400 USD (giá CIF tại cảng với xe nhập từ Ấn Độ) lại khiến chúng ta phải lo sợ Việt Nam sẽ trở thành "bãi rác" xe chất lượng thấp của khu vực.

Đây là một nguy cơ có thật, bởi Ấn Độ đang hướng đến áp dụng các tiêu chuẩn Euro 4. Những nước xung quanh Việt Nam đều đã áp dụng các tiêu chuẩn khí thải cao như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philippines. Tại Việt Nam, việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 tại vẫn đang "bỏ ngỏ" do nhiên liệu chưa thể đáp ứng.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng các xe giá rẻ thường đi kèm với chất lượng thấp: "Một số mẫu xe sản xuất theo lô lớn, hàng bị tồn nhiều, ế ẩm, lỗi mốt nên có giá rẻ."

Ô tô giá rẻ.

Giữa làn sóng xe nhập khẩu giá rẻ như vậy, liên bộ Giao thông Vận tải - Công Thương đã có tờ trình gửi Chính phủ về việc ban hành nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô. Nghị định này được đánh giá sẽ mở rộng thêm cánh cửa cho việc nhập khẩu xe.

Với tình trạng xe nhập giá rẻ như hiện nay, đồng thời với những điều kiện khá dễ dãi trong dự thảo nghị định, nhiều ý kiến lo ngại Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành điểm đến hấp dẫn của những dòng xe giá rẻ, chất lượng thấp mà nhiều nước đã ngừng sản xuất.

Trung tuần tháng 3 vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã phải truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến các bộ liên quan: "Các bộ Công Thương, Giao thông Vận tải, Khoa học và Công nghệ căn cứ chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng các hàng rào kỹ thuật phù hợp quy định của pháp luật và cam kết quốc tế để tăng cường quản lý đối với xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu, bảo đảm không để xe ô tô có chất lượng kém được nhập khẩu vào Việt Nam nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước..."

Bãi Rác Ô Tô Ô Tô Giá Rẻ Ô Tô Nhập Khẩu

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget