Australia: Thợ điện, thợ sửa ống nước dễ dàng mua siêu xe Ferrari 6

Thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh, kéo theo nhiều người giàu lên bất thường. Giờ đây, để sở hữu một chiếc xe thuộc thương hiệu nổi tiếng và độc đáo nhất trên thế giới - Ferrari đã không còn là điều quá khó với tầng lớp trung lưu (có trên 400.000 USD) tại Australia.

Thợ điện, thợ sửa ống nước không khó để mua siêu xe Ferrari

"Nhân khẩu học của những người mua Ferrai đang thay đổi nhanh chóng." - đây là nhận định của Herbert Appleroth, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Ferrari tại Australia trong Lễ ra mắt siêu xe GTC4 Lusso Ferrari tại quốc gia này.

Appleroth chia sẻ: "Có rất nhiều người nhiều tiền và họ có lý do để tự thưởng cho mình. Ferrari là một món quà xứng đáng. Bất động sản giúp một số người giàu lên nhanh chóng, cho dù họ là thợ điện, thợ sửa ống nước hay kế toán viên."

Chính vì sự chuyển dịch kinh tế làm nhiều người giàu lên nên giờ đây, siêu xe Ferrari không còn là "món đồ chơi" độc quyền của giới thượng lưu. Thay vào đó, dòng xe này dần trở nên phổ biến và lan nhanh ra vùng ngoại thành.

Theo nghiên cứu, số lượng đăng ký Ferrari tại các địa phương có sự chênh lệch khá lớn. "Chủ sở hữu Ferrari không còn gói hẹp trong những quận nội thành giàu có ở Australia mà bắt đầu lan rộng ra 10 vùng ngoại ô của Sydney", Appleroth tiết lộ.

 Nhân khẩu học của chủ sở hữu Ferrari tại Australia đang thay đổi..

Nhân khẩu học của chủ sở hữu siêu xe Ferrari tại Australia đang thay đổi.

Đồng thời, CEO của Ferrari Australia khẳng định, lượng khách hàng mới của Ferrari có được chính là do sự bùng nổ của bất động sản khiến nhiều người giàu lên nhanh chóng.

"Mọi người đã mơ ước nhiều năm, kể từ khi còn là một cậu bé để sở hữu một chiếc Ferrari. Những chủ thầu xây dựng, thợ sửa ống nước, thợ điện, hay bất cứ ai liên quan tới ngành bất động sản đều được hưởng lợi khi thị trường bùng nổ", Appleroth cho hay.

Độ tuổi trung bình của người mua Ferrari đã giảm đáng kể do sự phát triển và giàu lên nhanh chóng có được từ cơn sốt bất động sản. Cụ thể, độ tuổi trung bình của chủ Ferrari trên thế giới là 51 tuổi. Đây là độ tuổi trung bình trẻ nhất trong thế giới Ferrari của phương Tây. Đặc biệt, chủ Ferrari Trung Quốc còn trẻ hơn. Bên cạnh đó, độ tuổi trung bình của một chủ sở hữu Ferrari ở Australia là 48 tuổi, giảm so với mức 54 tuổi của vài năm trước.

Chủ Ferrari ngày càng trẻ hơn...

Chủ Ferrari ngày càng trẻ hơn.

Bùng nổ cạnh tranh

Theo giới chuyên gia nhận định, thước đo để đánh giá thành công của Ferrari không chỉ thông qua bán hàng trực tiếp. Thực tế cho thấy, để đảm bảo giá trị bán lại của những chiếc xe cũ và tăng tính quý hiếm cho thương hiệu, Ferrari đang giới hạn nguồn cung. Thông qua việc hạn chế nguồn cung, hãng xe này tạo ra cơn khát cho người dùng khiến nhiều người ao ước có được Ferrari .

Thế nhưng, khi cung không đủ cầu, khách hàng lại dễ chuyển hướng sang 2 thương hiệu khác là Lamborghini và McLaren. Tại Australia, vài năm trở lại đây, doanh thu của 2 hãng xe này đã gần bắt kịp đối thủ.

Herbert Appleroth, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ferrari Australia.

Herbert Appleroth, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ferrari Australia

Được biết, dù là thương hiệu mới, McLaren đã có doanh số bằng một nửa so với Ferrari. Đối với Lamborghini, 5 tháng đầu năm 2017, doanh thu có giảm nhưng so với cùng kỳ những năm trước, con số này vẫn tăng.

"Hầu hết các thương hiệu đều có doanh số tăng gấp 3, gấp 4 lần trong 1 khoảng thời gian ngắn. Ngược lại, tại thị trường Australia, chúng tôi vẫn đảm bảo mức độ tăng trưởng song tránh sản xuất tràn lan làm giảm giá trị của chiếc xe", Appleroth nói.

"Thực ra, việc hạn chế nguồn cung dễ khiến đói thủ cạnh tranh chen chân vào", Appleroth thừa nhận. Tuy nhiên, đối với ông, đây không thực sự là thử thách lớn.

Nhiều khách hàng không thể chờ mua Ferrari đã chuyển qua mua siêu xe Lamborghini hay McLaren...

Nhiều khách hàng không thể chờ mua Ferrari đã chuyển qua mua siêu xe Lamborghini hay McLaren.

"Một phần sức hút của Ferrari được tạo ra từ chính các đối thủ cạnh tranh. Khi khách hàng không muốn chờ quá lâu để sở hữu 1 chiếc Ferrari, họ hoàn toàn có thể chạy thử 1 chiếc xe khác của đối thủ. Thế nhưng, chắc chắn, Ferrari luôn mang đến cho họ sự khác biệt. Đó là lý do vì sao, khách hàng luôn ao ước có được Ferrari", Appleroth nhấn mạnh.

Appleroth cho biết thêm, những tin rao bán Ferrari chủ yếu là tin ảo. "Nhiều khách hàng rao bán Ferrari nhưng vẫn đặt hàng một chiếc 488 GTB. Đối với khách hàng, Ferrari là một thứ gì đó rất đáng giá. Họ chẳng thể rao bán khi không có bất kỳ chiếc xe nào."

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget