Xe Volvo lắp ráp Malaysia sẽ phục vụ thị trường Đông Nam Á 6

Xe Volvo lắp ráp Malaysia sẽ phục vụ thị trường Đông Nam Á.

Ông Datuk Seri Ong Ka Chuan (Bộ trường thứ hai của bộ Thương mại và Công nghiệp quốc tế Malaysia) đã cho biết rằng tập đoàn Geely "đang có kế hoạch lớn bởi ASEAN có số dân khoảng 620 triệu người và là một đô thị lớn". Do đó, chiếc lược lắp ráp xe Volvo tại Malaysia là một quyết định tốt.

Theo Bộ trưởng, Geely sẽ sản xuất xe Volvo tại Tanjung Malim - nơi mà Proton đã có nhà máy từ trước. Bên cạnh đó, kể từ ngày 24/5/2017, tập đoàn Trung Quốc này đã nắm giữ 50% cổ phần tại Proton - hãng ô tô nội địa Malaysia.

Sẽ phải mất 5 năm để Volvo xây dựng nhà máy theo từng giai đoạn. Hiện hãng xe này đang trong quá trình di chuyển các hoạt động, sau đó sẽ xây dựng vào năm 2018.

Xe Volvo lắp ráp Malaysia sẽ phục vụ thị trường Đông Nam Á 2.

Trên thực tế, xe Volvo đã được lắp ráp ngay tại Malaysia trong gần 5 thập kỷ. Đây cũng là hãng xe đầu tiên đặt nhà máy lắp ráp tại Malaysia, được biết tới với cái tên Swedish Motor Assemblies từ năm 1967-2010.

Chi nhánh của Volvo Car tại Malaysia hiện có trụ sở tại Shah Alam, sản xuất các mẫu xe S60, V60, XC60, XC90 và V40, với sản lượng 1.500 chiếc. Tuy nhiên, với việc tái cơ cấu hồi đầu năm có trị giá 20 triệu RM, tổng sản lượng có thể đạt tới 5.000 xe/năm. Năng lực sản xuất được dự kiến tăng 50% trong năm nay và 50% trong năm tới. Đây cũng là nơi duy nhất ngoài nhà máy tại Thụy Điển sản xuất xe XC90.

Hiện, Volvo Malaysia xuất khẩu một phần sang Thái Lan, tuy nhiên sẽ mở rộng sang cả 5 quốc gia khác trong tương lai, bao gồm Việt Nam, Myanmar, Philippines, Indonesia và Đài Loan.

Tập Đoàn Geely Thị Trường Đông Nam Á Xe Volvo Lắp Ráp Malaysia

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget