Ngắm trọn vẻ đẹp của BMW 3-Series 330E 2016 qua bộ ảnh mới
BMW sản xuất dòng xe đối đầu với Mercedes-Maybach
Lộ diện BMW 3-Series trên đường chạy thử nghiệm
Đối với chiếc sedan có kích thước này, giá đó tương đối cao thậm chí ngay cả với chiếc BMW được trang bị động cơ plug-in hybrid tiết kiệm nhất. Xe xanh 3 Series có giá cao hơn mẫu 328d dầu 2.850 USD (~ 63 triệu VNĐ), mặc dù không có nhiều sức mạnh hơn. Nhưng đắt hơn 328i 5.350 USD (~ 120 triệu đồng) thì khó để biện minh đơn giản bằng việc nhìn vào hóa đơn nhiên liệu.
Chỉ số EPA khá ấn tượng khi 330e iPerformance chỉ tiêu thụ nhiên liệu ở mức 7,6 lít/100km trên đường hỗn hợp. Cơ quan bảo vệ môi trường cho biết hơn 5 năm qua, 330e giúp người sử dụng tiết kiệm 750 USD (~ 17 triệu VNĐ) tiền xăng so với 328i. Con số này tăng lên khoảng 1.500 USD (~ 34 triệu VNĐ) trong trường hợp 328d.
Về mặt giấy tờ, 330e không có sức mạnh thương mại để là một chiếc xe xanh, bởi vì xe có khả năng cung cấp 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Khi chế độ thể thao được lựa chọn, động cơ tăng áp 2.0 lít 180 mã lực kết hợp với động cơ điện 87 mã lực sẽ giúp xe đạt được vận tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 225 km/h. Tuy nhiên, điều này khiến động cơ trở nên yếu đi nhanh chóng, vì vậy người dùng không nên sử dụng chế độ này thường xuyên.
Đáng ngạc nhiên là 330e không ấn tượng như là một chiếc xe điện EV tinh khiết. Chiếc xe có thể chạm tới 120 km/h mà không cần đốt xăng và phạm vi giới hạn xe có thể chạy được là 22 km. Mẫu xe châu Âu có được phạm vi di chuyển 40 km, nhưng đó không phải là một đột phá. Vấn đề là gói pin trên mạch chủ chỉ có 7.5 kWh, trong khi Chrysler Pacifica Hybrid mới cung cấp con số gấp đôi 16 kWh. Mặc dù vậy, 330e vẫn nặng 1,8 tấn, bằng với 5 Series.
BMW 330e có thể sạc đầy pin trong 2,5 giờ khi sử dụng bộ nạp BMW I Wallbox Level II 240V tùy chọn. Tuy nhiên sẽ mất 6 giờ để sạc khi sử dụng bộ sạc 120V tiêu chuẩn.
Gia Hân (Theo TTTĐ)
Đăng nhận xét