[VIDEO] Ford giới thiệu chương trình thuê chung xe tại Mỹ
Tận dụng sức "nóng", Cadillac và Chevrolet phát triển những mẫu SUV mới
Honda và GM "chung tay" xây nhà máy phát triển pin nhiên liệu
Những điều khoản của thỏa thuận này không được công bố, nhưng Bloomberg cho biết GM có thể thu mua Sidecar với chi phí ít hơn 39 triệu đô. Khoảng 20 nhân viên của Sidecar sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí của mình trong GM, bao gồm nhà đồng sáng lập và Giám đốc công nghệ Jahan Khanna. Tuy nhiên, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Sunil Paul, sẽ không tham gia vào hãng xe có trụ sở tại Detroit này.
Mặc dù Sidecar nhỏ hơn nhiều so với những đối thủ Lyft và Uber , nhưng Sidecar thực sự là người đầu tiên để đưa ra ý tưởng về một dịch vụ chia sẻ xe mạng ngang hàng. Như một phần của thỏa thuận, GM sẽ sở hữu bằng sáng chế 2002 của Sidecar cho "hệ thống và phương pháp xác định tuyến đường giao thông hiệu quả".
GM đang lên kế hoạch cho bộ phận chia sẻ xe của hãng - bộ phận không quá phát triển tại thời điểm này, nhưng những người trong cuộc đã tiết lộ rằng công ty muốn có được một sự thuận tiện trong việc chia sẻ xe giữa những người sở hữu GM. Bộ phận này có thể được giới thiệu dưới khẩu hiệu "Maven".
Những tín hiệu mua "điên cuồng" của GM cho biết ngành công nghiệp chia sẻ xe có thể là chiến trường lớn tiếp theo của các hãng xe. Ngoài sự gia nhập của GM vào trong phân khúc, Ford đã tuyên bố rằng họ sẽ sớm giới thiệu dịch vụ chia sẻ xe của riêng hãng và Daimler, công ty sở hữu Mercedes-Benz đã mua 2 công ty chia sẻ xe vào năm 2014. Trong khi đó, Uber tiếp tục là một bước đột phá lực lượng trong ngành công nghiệp với giá trị thị trường lên tới 62.5 tỷ USD.
Gia Hân (Theo TTTĐ)
Đăng nhận xét