Audi tập trung nâng cấp công nghệ chiếu sáng LED hiện đại trên các mẫu xe của hãng 6

[VIDEO] Jaguar XJR hiệu suất cao "phô diễn" công nghệ đèn pha LED thông minh mới

Audi R8 – "người đẹp dáng chuẩn" dạo phố Sài Gòn

Audi Q7 2.0 TFSI giá hơn 3 tỷ đẹp "lộng lẫy" qua bộ ảnh tại Đà Nẵng

Đèn ban ngày, đèn pha LED hay những đơn vị Matrix LED là những công nghệ chiếu sáng Audi đang sử dụng trên tất cả các mẫu xe của mình. Tiếp đến, đèn laser cũng sẽ là một trang bị tiêu chuẩn sẵn có của đèn pha trên thế hệ mới của siêu xe R8.

Audicũng sẽ trang bị đèn LED chạy ban ngày như một tiêu chuẩn trên dòng S đặc biệt, trong khi đèn Xenon plus tích hợp công nghệ LED DRLs sẽ có sẵn trên các mẫu A1, A3, A5 và mẫu Q5 của dòng S.

 

Tính đến nay, cụm đèn pha tinh vi nhất của hãng xe đến từ Đức là Audi Matrix LED. Đơn vị này vừa có khả năng duy trì đèn pha rọi xa liên tục mà không khiến người cùng tham gia giao thông bị chói mắt, vừa cung cấp sự chiếu sáng tối đa cho đèn trên đường đi.

Audi Matrix LED vận hành hoàn toàn bằng điện và không cần đến bất kỳ sự hỗ trợ nào từ bộ phận cơ khi. Đi-ốt phát sáng cá nhân trong mỗi đơn vị đều có thể được thắp sáng riêng lẻ hoặc dễ dàng tắt sáng nhờ vào sự chuyển hướng của chùm ánh sáng laser xung quanh đơn vị trung tâm và truyền ra ngoài môi trường.

Hiện tại, công nghệ này đã được Audi ứng dụng 6/11 mẫu xe đang có sẵn để đặt hàng trên thị trường của Audi, đó là: A4 mới, A6, A7, Q7 và TT. Bên cạnh đó, tất cả những mẫu xe này còn được trang bị cản trước/sau Dynamic hiện đại.

Bên cạnh Matrix LED, All-LED cũng có tính năng chùm laser ở một số mẫu của Audi. Siêu xe R8 V10 và V10 Plus sở hữu công nghệ chùm laser có thể tăng gấp đôi phạm vi chùm sáng sáng khi xe đạt tốc độ 60 km/h.

Các đi-ốt laser 300 micro mét được ghép 4 tại một thời điểm cho mỗi mô-đun để tạo ra một chùm tia laser màu xanh có bước sóng 450 nano mét.

Bước tiếp theo của Audi sẽ là đèn pha laser Matrix – phá vỡ các chùm ánh sáng thành vô vàn điểm chiếu sáng nhỏ để chiếu tốt hơn và có độ phân giải cao hơn. Công nghệ này có ý nghĩa rất quan trọng trong thực hiện thí điểm mô hình lái xe trong tương lai.

Hướng đến những dự định sâu hơn nữa, Audi đang thực hiện những bước tiến lớn trong việc phát triển hơn nữa hệ thống OLED, cho phép ánh sáng di chuyển một cách tự do, phá vỡ truyền thống "đơn vị kín" của đèn pha như hiện nay.

Công nghệ chiếu sáng LED hiện đại từ DLRs đến LED all-weather và đèn pha Matrix sẽ dần được ứng dụng trên tất cả các mô hình của Audi.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget