Saab "mượn lực" Trung Quốc, tham vọng sản xuất 5 mẫu EV khác nhau trong vòng 2 năm 6

Volkswagen phát triển pin phẳng tiên tiến cho những chiếc xe điện tương lai

Ford chi 4,5 tỉ đô cho "kế hoạch 5 năm" để "lấn sân" vào thị trường xe điện

Xe điện mới nhà Nissan có "cơ" đâu để đánh bại đối thủ BMW i3?

Tại Hội nghị ô tô lớn nhất hàng năm của Thụy Điển , Chủ tịch của NEVS - Mattias Bergman đã tuyên bố từ nay đến năm 2018, NEVS sẽ sản xuất được 5 mẫu EV.

Trong đó, vào quý đầu của năm 2017, NEVS sẽ giới thiệu chiếc xe điện EV sedan đầu tiên phát triển dựa trên mẫu 9-3 Aero. Bốn mô hình còn lại sẽ là một chiếc xe thể thao, một chiếc SUV, một fastback và một chiếc crossover.

Việc xây dựng 5 chiếc EV mới sẽ mất rất nhiều chi phí, đó chính là lý do khiến NEVS hợp tác với Dongfeng – một hãng xe hơi lớn của Trung Quốc, để chia sẻ nguồn vốn đầu tư khổng lồ sắp phải bỏ ra.

Đối với Dongfeng, hãng cũng rất được lợi từ vụ hợp tác này. Dongfeng sẽ được tiếp cận với công nghệ mới về sản xuất ô tô. Đồng thời, 2 hãng Thụy Điển và Trung Quốc cũng có thể trao đổi với nhau một vài thiết kế mới.

Thực tế, mục tiêu sản xuất 5 mẫu EV khác nhau trong 2 năm là tham vọng quá lớn đối với bất kỳ hãng xe nào. Điều này sẽ có thể vừa tiêu tốn rất nhiều tiền, vừa khiến hãng không thể chú trọng chăm chút cho tất cả những thiết kế của các mẫu xe.

Từ đó, chất lượng xe cũng sẽ không cao. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần đợi sự ra đời của chiếc EV đầu tiên từ NEVS rồi mới có thể đưa ra những đánh giá cụ thể.

Có thông tin cho rằng rất có thể NEVS sẽ phải sử dụng cái tên Saab cho những chiếc xe của mình. Điều này sẽ gây bất lợi cho NEVS tại thị trường Mỹ và châu Âu.Tuy nhiên, do thị trường chủ yếu NEVS nhắm tới là Trung Quốc - nơi đang có mật độ bụi ở mức nguy hiểm "báo động đỏ", nên người dân Trung Quốc cũng khá hài lòng với cái tên Saab.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget