Ford bắt tay Google để phát triển xe tự lái trong tương lai? 6

[VIDEO] Audi RS7 "thống trị" đường đua với công nghệ xe tự trị

Google phát triển công nghệ chia sẻ xe cạnh tranh với Uber

[VIDEO] Đón Giáng sinh cùng với Ford Focus RS qua video Snowkhana 4

Theo Yahoo Autos, Ford và Google đang tạo ra một liên doanh xây dựng những chiếc xe tự lái sử dụng công nghệ của cơ quan này. Nếu liên minh này được thành lập, Googlesẽ được hưởng lợi chuyên môn sản xuất của Ford, giúp họ tiết kiệm hàng tỷ đô la. Thực tế, vào đầu năm 2015, người đồng sáng lập ra Google, ông Serfey Brin đã thừa nhận rằng hiện công ty đang tìm kiếm một đối tác sản xuất ô tô.

Dường như Ford đã trở thành người được lựa chọn. Hiện tại Ford vẫn chưa đưa ra bất kỳ một bình luận chính thức nào về vấn đề này, nhưng mọi người vẫn biết rằng Fordvà Google đã có rất nhiều nền tảng và những kết nối cá nhân. Ví dụ như cựu Giám đốc điều hành của Ford và Hyundai, John Krafcik hiện nay đã được thuê bởi Google và trở thành CEO của dự án xe lái tự động.

Theo một vài nguồn tin cho biết liên doanh này sẽ được chia tách hợp pháp từ Ford, một phần vì muốn bảo vệ chính mình khỏi những quan tâm trách nhiệm. Về phần mình, như đã cam kết vào hồi đầu năm nay, Google sẽ chấp nhận trách nhiệm liên quan đến những tai nạntrong những chiếc xe với công nghệ tự trị của họ.

Mọi thông tin hiện tại vẫn chỉ là dựa trên những suy đoán. Thông tin chính thức và đầy đủ nhất sẽ được biết đến vào đầu tháng sau. 

Hải Anh (Theo TNV)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget